4 lưu ý khi thiết kế tủ bếp chữ U cho căn bếp gia đình

Tủ bếp chữ U mang lại vẻ đẹp sang trọng cùng nhiều tiện ích khác cho gia đình. Tuy nhiên, khi thiết kế tủ bếp chữ U bạn cũng cần lưu ý những điểm quan trọng dưới đây để căn bếp nhà mình thêm phần hoàn hảo hơn.

Thế nào là tủ bếp chữ U?

Trước hết chúng ta cần có được khái niệm rõ ràng về tủ bếp chữ U. Tủ bếp chữ U là kiểu tủ bếp có 3 cạnh được kết nối với nhau tạo thành hình chữ U. Thiết kế tủ bếp chữ U tạo nên một “tam giác hữu dụng” hoàn hảo bao gồm khu lưu trữ - khu nấu nướng - khu rửa và chế biến.
 
https://lh4.googleusercontent.com/FtVdmHuBBvP41ppxBT6vuMVCvlgdenSklibQHdQ2c9KVmbkx3R12qaIiZUW4N_vrSPpDLDZq57Z6NHhulHY34_pDp7tBzCfhTf-xUJ3TXIi4hyp0LVJ2FAqOBtylczd7LiHyo3De6vtsG-2iUDWaOYUmJ6_AkMtT_bQpyymhDL8ivOV3UeVVvU8q
Tủ bếp chữ U sang trọng, thời thượng
  Ưu điểm khi thiết kế tủ bếp chữ U

1. Tối ưu hóa các hoạt động trong nhà bếp

Thiết kế tủ bếp chữ U giúp tối ưu hóa các hoạt động nội trợ từ việc nấu nướng, sơ chế đến lưu trữ đồ đạc. Đảm bảo hoạt động nấu nướng luôn diễn ra suôn sẻ, các hoạt động đều trong tầm với, từ đó giảm thiểu được những rắc rối phát sinh trong quá trình làm bếp.
Thiết kế bếp chữ U kết hợp bếp đảo hoặc quầy bar cũng làm cho không gian bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.


2. Không gian lưu trữ rộng rãi

Tủ bếp chữ U với nhiều khoang tủ chứa đồ làm tăng không gian lưu trữ cho nhà bếp. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp các thiết bị, đồ dùng một cách khoa học hơn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/cr0kCmH65IRKo8ZzWEk8TnVtr6wZXZ6-marPusmZml5JNMk8HzK0WBNwoKGqSs6soV-HhCVsQ76q17O6uFnJiqHpHo9I5g7nac3pbY6vRnuDIlu-MJIWX7_grxy3NCp_MaEmiGklgelFT_TQySsuSf-qHOV2pjfUTr5aawNxVT-GMgPjZ4uMsC3t
Tủ bếp chữ U giúp tối ưu không gian lưu trữ


3. Dễ dàng di chuyển

Thiết kế tủ bếp hình chữ U với hai cạnh song song giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các khu vực chức năng. Nhiều thành viên cũng có thể hoạt động cùng một lúc.

Lưu ý khi thiết kế tủ bếp chữ U

Xác định phong cách thiết kế

Tủ bếp chữ U cần đồng bộ với phong cách thiết kế bếp và trong không gian căn nhà. Nếu nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì tủ bếp chữ U với những đường nét sang trọng, sắc sảo là hợp lý. Ngược lại, phòng bếp tối giản thì nên lựa chọn tủ bếp chữ U hiện đại, tập trung vào công năng.


Lựa chọn màu sắc

Những màu sắc trung tính như trắng, kem sẽ làm không gian nhà bếp thêm phần thông thoáng hơn. Hiện nay, nhiều khách hàng cũng lựa chọn các loại tủ bếp với hai màu đen trắng nổi bật.
 
https://lh6.googleusercontent.com/w0TzecYIMzGv3SsLMGOUWELJ5p1Wq1K6I2XVPgE9WS3ASUH0LkzwTDY_EjgaQahmg8YChpf5q5evoBJtOIyPwu9VvQ8VoKQQAD7CQnjLAaWO7IINMpLGo2RuO8rfb0r7M3L4y6YoE4nL0ApYWERlCIQloMHcMy_1_dwL2ys0QcvYDqJZ08pt-gOj
Màu sắc tủ bếp trung tính vừa sang trọng vừa thông thoáng

Kích thước tủ bếp

Đối với tủ bếp chữ U không có đảo bếp thì phải có khoảng trống tối thiểu là 1.53m. Gia chủ cũng có thể mở rộng khoảng cách từ 1.8 - 2.4m để đảm bảo không gian di chuyển hợp lý.
Còn đối với những tủ bếp chữ U có đảo bếp, phải đảm bảo lối đi tối thiểu là 1,07m. Chiều rộng khuyến nghị khoảng 1,2m đến 1,8m.


Tính toán khi bố trí các góc chức năng

Để bếp được hoạt động tốt hơn, bạn nên tính toán kỹ lưỡng và lên kế hoạch để bố trí các góc chức năng trong không gian bếp. Hãy ước chừng khoảng diện tích của không gian bếp để đặt  những góc chức năng phù hợp nhất.
Đối với khu vực tam giác hữu dụng cần phải được thiết kế cẩn thận, không đặt vật nào chắn lối giữa các vật dụng tủ lạnh, bồn rửa, bếp. Ngoài ra, chậu rửa nên được lắp đặt gần đường ống dẫn nước vào và nước xả ra. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về tủ bếp chữ U và các lưu ý khi lắp đặt. Nếu có nhu cầu thiết kế tủ bếp Đồng Nai và các khu vực lân cận, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0912.112 885 để được hướng dẫn chi tiết và tận tình!