Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp?

Bạn đang có ý định thiết kế, tân trang lại căn bếp nhà mình nhưng chưa biết sử dụng loại gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho tủ bếp nhà mình? Hãy cùng Halegroup đặt các loại gỗ lên “bàn cân” để thấy ưu, nhược điểm của các loại vật liệu.

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Người Việt xưa thường hay quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, vì vậy chất liệu gỗ tự nhiên được xem là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình truyền thống. Các loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm tủ bếp là gỗ sồi Mỹ, xoan đào, mít…Tuy nhiên, tùy vào mức độ tài chính và sở thích của gia chủ mà lựa chọn vật liệu làm tủ bếp cho phù hợp.
 
https://lh3.googleusercontent.com/z_Mhtp_BQQN6ppM0vKdhr8giTJHb8wMmNI5infaWSLREQiMuLZljZN_OwLJLrS_5WTAOykOF-yJsJxHYKUdb6fpUU8ngz4V8ioV-7WRG_rSh2dctEz_YR8FqXSILViVS4eq_UbbC_rcdqVAF5UqPoX2IH-y-BhyD3ijGoDZ7vtz_EGjBzSTghpmS7g
Tủ bếp gỗ tự nhiên là lựa chọn của nhiều gia đình truyền thống
Ưu điểm:
Về ưu điểm, tủ bếp gỗ tự nhiên luôn cứng cáp và bền bỉ hơn các loại gỗ khác. Sử dụng bếp gỗ tự nhiên sẽ tránh được tình trạng cong vênh do tiếp xúc với nhiệt độ cao hay bong tróc sau khoảng thời gian sử dụng. 
Đặc biệt, những đường vân gỗ tự nhiên khá đẹp, uyển chuyển, nếu gia chủ biết cách phối hợp với các vật dụng nội thất khác như quầy bar gỗ, bàn gỗ, cửa gỗ…một cách hài hòa sẽ khiến phòng bếp trở nên sang trọng và nâng tầm thẩm mỹ lên rất nhiều.

Nhược điểm:
Giá thành chính là trở ngại lớn nhất khi các gia đình đứng trước lựa chọn gỗ tự nhiên cho tủ bếp. Nhưng xét về lâu dài, tủ bếp gỗ tự nhiên chính là một sự đầu tư xứng đáng.

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp ra đời, giải quyết bài toán “giá thành” cho nhiều hộ gia đình. Gỗ công nghiệp có đặc tính sáng bóng, sang trọng và hiện đại nên được nhiều khách hàng lựa chọn.
Các loại tủ bếp gỗ công nghiệp trên thị trường bao gồm tủ bếp gỗ MDF lõi xanh chống ẩm, tủ bếp MFC, tủ bếp acrylic

1. Tủ bếp MDF Phủ Melamine

Hiện nay, gỗ MDF được dùng cho loại tủ này là gỗ MDF lõi xanh chống ẩm. Việc phủ thêm Melamine nâng cao khả năng chống thấm cho sản phẩm. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài, khi 1 lượng lớn nước thường xuyên thâm nhập thì loại tủ này cũng dễ bị thấm và hư hỏng.
Độ thấm nước của loại tủ này tuỳ thuộc vào chất liệu và công nghệ sản xuất, dán cạnh. Tại Halegroup, tủ bếp MDF phủ melamine có chất lượng dán cạnh rất tốt, ngăn ngừa nước thấm vào trong gây hư hại đến chất lượng sản phẩm. Do đó, kéo dài tuổi thọ của tủ này lên đến 3, 4 năm.
Tuy nhiên, khả năng chống mối mọt của MDF phủ melamine không tốt lắm. Vì vậy, loại tủ này thích hợp với những không gian nhà bếp khô ráo, không ẩm thấp, mối mọt hơn.
 
https://lh5.googleusercontent.com/NEPAO7Z3OAth565rMxz5WGl3uF6zio0zvXefBd-q53wVaAuh68eGKwxUQKvB9Vxq6G4XAw3hhgGXvmX8EJvNykhXvS2u3yv-GNYLza277jRc34OlhQI56H6g7INlfJMZrJ3-sVl1ePNEzqv1e9PXvx48C3CM0CUugeSiK50SMkgOx4apBZ1QFLk34w
Tủ bếp MDF phủ melamine hiện đại

2. Tủ bếp Acrylic không đường Line.

Tủ bếp Acrylic không đường Line ăn điểm trong lòng khách hàng nhờ sự nhẵn mịn, sáng bóng sang trọng và khả năng chống nước tốt. Đặc biệt tuổi thọ sẽ kéo dài hơn nếu được áp dụng công nghệ dán cạnh hiện đại. Tuổi thọ trung bình của loại tủ bếp này khoảng 5 - 8 năm, nếu bảo quản tốt có thể lên đến 10 năm.
 
https://lh6.googleusercontent.com/-YSZjSvGaceQC-AH88u-B57dOombt0phT-Et2aQ6-h9jfbvcVN5S4xEecF6_lUAzEwgmfuEEqIBy2b--EsNeaxLOOvYE0N8BllHBA_mbStEUQEKyQx2ppaGwt4LL4y2jtXK5rNYb-2T3XZrKpWBIsRLqpnUOn9p_vL9uswGSICKDGOnEDbhji9UWIw
Tủ bếp acrylic nhẵn mịn, thông thoáng
 

Đơn vị thiết kế tủ bếp Bình Dương uy tín

Khi đã chọn được chất liệu làm tủ bếp, điều tiếp theo cần lưu ý là tìm đúng nhà thiết kế tủ bếp uy tín. Ở thị trường Bình Dương, Halegroup là một trong những lựa chọn được khách hàng tin tưởng. Đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường tủ bếp với nhiều thiết kế làm hài lòng khách hàng.

Như vậy qua bài viết này chắc chắn bạn đã có được câu trả lời nên chọn loại gỗ nào cho tủ bếp nhà mình. Hãy liên hệ hotline của Halegroup  0912.112 885 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!