Có nên thiết kế tủ bếp trên hay không?

Tủ bếp trên thường được sử dụng để tăng không gian lưu trữ cho không gian bếp cũng như nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, tủ bếp trên đôi khi cũng mang đến vài bất cập. Vậy có nên làm tủ bếp trên hay không? Hãy cùng Hale group tham khảo qua bài viết này nhé!

Tủ bếp trên là gì?

Tủ bếp trên là một loại tủ bếp ở phía trên, là một bộ phận của tủ bếp gia đình. Công dụng chính của tủ bếp trên là tăng không gian lưu trữ đồ dùng, thực phẩm. Bên cạnh đó, tủ bếp trên còn giảm đi phần tường trống trải và làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn bếp.
 
https://lh3.googleusercontent.com/kDQf-7UHxjkhwcM_FmRnb3FrWNKW8Du-NkxctchzxEVNIj4pOMl50GK8J4kPQZtAqo6pOPrfJhOy1Tc79ORUEMS0nDsdQ5Ct7SZtoBlP9CURX_iDHH_f-1pFz3xwxFaOo2lnpwWNiSos7KNA8MdNIel7gcUF6PNgbYa-g-HRcQ4HvjBkpzxXXQSswQ
Tủ bếp trên giúp tăng không gian lưu trữ đồ dùng

Tủ bếp trên cũng được cấu tạo khung tủ tương tự như tủ bếp dưới. Phần cánh tủ có thể làm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc tủ cánh kính cho thêm phần sang trọng.

Ưu và nhược điểm của tủ bếp trên

Ưu điểm của tủ bếp trên

Tủ bếp trên là giải pháp tối ưu cho các không gian bếp khiêm tốn. Các khoang tủ rộng rãi làm tăng thêm không gian lưu trữ. Từ đó mang lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian bếp.

Với tủ bếp trên nhiều khoang tủ, bạn có thể phân chia khu vực để riêng biệt cho những đồ dùng nhà bếp khác nhau.

Tận dụng chiều cao tường nhà bếp che khuất được những khuyết điểm.

Những loại tủ bếp sát trần còn hạn chế, tích tụ bụi bẩn. Từ đó giảm bớt công việc dọn dẹp cho người nội trợ.
 
https://lh4.googleusercontent.com/_BBg7m81bfR3XlgKA5PpqIR-u66W5bua0KQ5EaQG2cG5rbU4iBpbeYlCx4thAph2PDkw9juvY7Dhn2eqsnWKW9plMl-EvJUHW_OrjsfMvuUtsE7FY6RAACDv-0QeOK16-BgxCQqnSO-Ct9DeUjaJI7P40dWDLz1J37v6O5f6JeYWryBLzuplZpsC0w
Tủ bếp áp trần tận dụng tối đa không gian phòng bếp

Nhược điểm của tủ bếp trên

Khi kết hợp thêm tủ bếp trên, chi phí sẽ tăng thêm bởi tốn thêm nhiều liệu gia công, lắp đặt và những phụ kiện đi kèm.
Bên cạnh đó, những loại tủ bếp sát trần thường rất cao, thường gây bất tiện cho gia chủ trong các thao tác.

Vậy có nên làm tủ bếp trên hay không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ và thiết kế của căn bếp mà quyết định có nên lựa chọn làm tủ bếp trên hay không. Thông thường, tủ bếp trên sẽ phù hợp với những trường hợp như sau:

Các căn hộ có trần nhà cao, gia chủ có thể thiết kế tủ bếp trên áp trần để giảm bớt sự trống trải cho gian bếp, tạo ra sự cân đối và hài hòa hơn.

Đối với những căn bếp tại chung cư, căn hộ nhỏ có diện tích hạn chế, nên lắp đặt thêm tủ bếp trên để tận dụng không gian lưu trữ đồ dùng. Điều này giúp cho căn bếp được ngăn nắp, gọn gàng và gia tăng giá trị thẩm mỹ.

Nếu trường hợp tủ bếp dưới đã đủ công năng và đủ vị trí chứa đồ, gia chủ có thể xem xét không cần làm tủ bếp trên để tiết kiệm chi phí.

Các mẫu tủ bếp trên kết hợp với tủ bếp dưới

Tủ bếp MDF kết hợp với tủ bếp acrylic

Thông thường, tủ bếp trên sẽ có tuổi thọ cao hơn tủ bếp dưới do không tiếp xúc trực tiếp với đất và không đặt để quá nhiều đồ dùng. Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình lựa chọn phối hợp nhiều loại tủ bếp với nhau.
Tủ bếp acrylic kết hợp tủ bếp MDF

Việc kết hợp giữa tủ bếp acrylic với MDF đem đến không gian sang trọng, chất liệu acrylic nhẵn mịn, tạo ra không gian thông thoáng và đem đến hiệu ứng chiều sâu cho căn phòng.
Bên cạnh đó, tủ bếp MDF giúp ngăn chặn mối mọt, đồng thời sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tủ bếp acrylic kết hợp tủ bếp cánh kính

Việc kết hợp giữa tủ bếp acrylic và tủ bếp cánh kính kèm đèn led càng giúp không gian thời thượng hơn. Tủ bếp cánh kính có độ bền lên đến 50 năm, trong khi đó, tủ bếp acrylic với độ sáng bóng nhẵn mịn, dễ dàng lau chùi và vệ sinh.
 
https://lh3.googleusercontent.com/zvxpTuGezPnzxYlqKEMdblgMlc8QywYfhKRDPM_yNrmt6XsZno_WcPVjaSKOvZIbXBRpL-g0mgMXWdPyGOvVoVVUk5SPrdO8jQql6bfDrZQW4n0EUA8K61x3K56Ucnm7TEB0Ctut7o6ppT3iuKfVPeBlQIYCaxX1vZeNZukqEdodAB-rHsRB1laMMA
Tủ bếp acrylic kết hợp tủ bếp cánh kính

Như vậy, qua bài viết này, hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho việc có nên làm tủ bếp trên hay không? Nếu như bạn còn điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn thiết kế tủ bếp Biên Hòa, đừng quên kết nối với hotline 0912.112 885 của Hale Group nhé!