Các yếu tố cần và đủ khi thiết kế đảo bếp

Đảo bếp là một phần quan trọng của tủ bếp nhưng được tách rời ra. Với những tính năng đặc biệt, đảo bếp giúp gia chủ thuận tiện hơn trong việc chế biến và nấu nướng thức ăn. Hãy cùng Halegroup tham khảo xem những yếu tố cần và đủ khi thiết kế đảo bếp cho gia đình nhé!

Vai trò của đảo bếp

Xác định được chức năng của đảo bếp là một điều vô cùng quan trọng để tận dụng được tối đa công năng mà nó mang lại. Một số chức năng cơ bản khi thiết kế đảo bếp như:
  • Là  khu vực chậu rửa, chuẩn bị thức ăn một cách thuận tiện.
  • Các hộc tủ được thiết kế trong đảo bếp giúp tăng không gian lưu trữ cho đảo bếp. 
  • Đảo bếp đóng vai trò thay thế bàn ăn trong những bữa ăn nhỏ.
  • Gia chủ có thể thiết kế thêm quầy bar, quầy rượu trên bàn đảo.
  • Giúp không gian bếp thêm phần sang trọng và ấn tượng hơn.
https://lh6.googleusercontent.com/DM3yWI0J0L7oqwUMLNsMTux9_VEHHW9zDBgnIqa6N0kYVkyxeCqobImyWpTc6npF82J66_sEEvSbLaiRnxnIyAz3UewqRostQCIOIgJW_qqMbi-946YfB5Wb9_A3TcHdl8z2_-tnBwfGFyR0R4vLS8hC4_QrOitFKchIqLrEz5mZM7QtoHoYVvGMyg
Đảo bếp giúp căn bếp thêm không gian lưu trữ

Các yếu tố cần và đủ khi thiết kế đảo bếp

Chiều sâu hợp lý khi thiết kế đảo bếp

Yếu tố chiều sâu của đảo bếp được lấy từ độ sâu của tủ. Hiện nay trên thị trường, chiều sâu thường để lắp đặt phụ kiện và các thiết bị bếp phù hợp là 60 cm. Kích thước này là khá hợp lý khi lắp thêm một số phụ kiện đi kèm để tăng diện tích lưu trữ. Tuy nhiên một số gia đình lại muốn thu bé chiều sâu của đảo bếp khoảng 30cm để mở rộng diện tích di chuyển.

Chiều dài của đảo bếp

Chiều dài của đảo bếp lại phụ thuộc vào không gian nhà bếp. Tùy vào diện tích căn bếp, bạn sẽ có những quyết định thiết kế chiều dài đảo bếp khác nhau để mọi thứ trở nên hài hòa và hợp lý nhất.

Chiều cao của đảo bếp

Với bàn bếp có chiều cao tiêu chuẩn phổ biến là 80 - 85cm, bạn có thể thiết kế đảo bếp bằng hoặc cao hơn khoảng 90 - 100cm để giấu đi những lộn xộn đằng sau. Sự cân bằng này mang đến tính thẩm mỹ cho phòng bếp gia đình bạn. Chiều cao của đảo bếp cũng ảnh hưởng đến sự thoải mái khi bạn ngồi tại đây.

Bạn có nên tìm một đơn vị chuyên nghiệp để thiết kế đảo bếp?

Ngoài nhiều thuận tiện trong quá trình lưu trữ và sắp xếp đồ đạc, đảo bếp còn giúp cho không gian nhà bếp trở nên sang trọng và tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc thiết kế đảo bếp không phải là chuyện đơn giản. Bạn cần sự giúp đỡ của một đơn vị chuyên nghiệp nếu không muốn phá vỡ thẩm mỹ tổng thể của hệ thống tủ bếp cũng như không gian bếp nói chung.
 
https://lh6.googleusercontent.com/e5tHg5_Pfg8XE8EGkKuwUgplLpxRP6NEGxeEhtPmeU0fX78YVnMYDs9HnJCM_AGp5g0-YLVd6j8xIGTB_Sk7BsmREjuJz9xeC3aZZLkw_w4_5XD2GKp7ltP4HRDWbi3Wcu95TN7FymdEGPKbSj_2fzgqc3N_lZH1Yo5vHsYxXA76ly14eNOm_1ZxQA
Tủ bếp tân cổ điển kết hợp đảo bếp Halegroup thiết kế cho khách hàng

Halegroup là một trong những đơn vị thiết kế tủ bếp Bình Dương nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng. Với đội ngũ kỹ sư lành nghề, nhiều kinh nghiệm, nắm bắt được tâm lý khách hàng và các xu hướng trên thị trường, các thiết kế tủ bếp của Halegroup đều khiến khách hàng hài lòng.

Với sự nỗ lực trong từng thiết kế, Halegroup đã và đang tạo dựng được lòng tin đối với nhiều khách hàng. Nếu có nhu cầu thiết kế đảo bếp hoặc tân trang nhà bếp, đừng quên kết nối với hotline của Halegroup để nhận được hướng dẫn và tư vấn nhiệt tình.