Đánh giá tổng quan về các loại tủ bếp gỗ công nghiệp hiện nay

Tủ bếp gỗ công nghiệp được nhiều đánh giá cao bởi giá thành rẻ, đa dạng kiểu dáng và mẫu mã phù hợp với nhiều không gian bếp. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ về các loại tủ bếp gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay chưa? Hãy cùng Halegroup tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tủ bếp gỗ MDF

Gỗ công nghiệp MDF được sản xuất bằng cách sử dụng các loại bột gỗ vụn trộn lẫn với các chất kết dính chuyên dụng, trải qua quá trình ép để tạo thành những tấm ván gỗ với kích thước đa dạng.
Loại tủ bếp này này có thể kết hợp với nhiều vật liệu khác, lại thêm sự đa dạng về mẫu mã, giá thành lại rẻ hơn các loại tủ bếp gỗ tự nhiên nên được nhiều gia đình lựa chọn.
 
https://lh3.googleusercontent.com/nVRAOok1AaklaBotMRNDvXwZfURyFhSIJfjf-5B6dkiX5BZGGfTaOMu_C1BV1Xs-ydhSXRbCEBDpJfGTfYp3yM78AsMcoASsoRLzMotfVKi1nvnONl4bvgl3_jqOI4XSZZdU64AhZPhsyWbKsIKCSG3kabDIAbU6Qr_IGwPEOyEQXZ8pHLpsZvJ-oQ
Tủ bếp gỗ MDF Halegroup thiết kế cho khách hàng

Ưu điểm của tủ bếp MDF

  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với tủ bếp gỗ tự nhiên. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người chọn mua tủ bếp MDF thay vì tủ bếp gỗ tự nhiên.
  • Khi kết hợp với các loại vật liệu khác như melamine, acrylic hay cánh kính, độ bền của tủ bếp có thể lên đến vài chục năm.
  • Không bị cong vênh, mối mọt do gỗ MDF đã được qua xử lý.
  • Đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, thích hợp với nhiều không gian bếp khác nhau.

Tủ bếp gỗ MFC

Gỗ MFC cũng là một loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ vụn gỗ của các loại cây lấy gỗ ngắn ngày được băm nhỏ và mịn. Sau đó, dăm sẽ được trộn cùng với keo chuyên dụng rồi đưa vào ép ở nhiệt độ và áp suất cao nên gỗ MFC sẽ có được độ dày và chắc chắn hơn.

Ưu điểm của tủ bếp MFC

  • Độ bền màu cao và độ bền cơ lý của gỗ khá tốt
  • Giá thành của tủ bếp MFC thường rẻ hơn tủ bếp MDF
  • Màu sắc đa dạng, hài hòa, hiện đại, phù hợp với nhiều kiểu bếp khác nhau. Từ đó giúp gia chủ có thêm nhiều sự lựa chọn.
  • Gỗ MFC phối hợp cùng melamine hay acrylic có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước và va đập mạnh. Bên cạnh đó, khả năng chống mối mọt và vi khuẩn cũng khá tốt.
  • Quá trình vệ sinh dễ dàng và thuận tiện

Tủ bếp gỗ HDF

Gỗ HDF được nén chặt với áp suất cao. Điểm khác biệt của gỗ HDF là được nghiền nhỏ thành bột, sau đó được trộn keo và đem đi ép thành ván. Gỗ HDF cũng được đánh giá là loại gỗ có khả năng chống ẩm tốt.
Khác với gỗ MDF hay MFC, gỗ HDF có lõi đặc và chắc hơn nên dù có bị nước xâm nhập vào thì thời gian cũng khá chậm. Trong quá trình thi công, khi bắt đinh vít vào loại gỗ này cũng có độ bám đinh chắc chắn hơn.
 
https://lh6.googleusercontent.com/iKF3rJMCXwhNRZr8hmH00W1sETKbOwEcae0wF86Yrkl2w0FA59E9ndSBDhUYD29T9vWJDC6kbIUQ7qcCfE4FgzPl4KeNxq6rKEZkQbi2i7yXgzJpTJ2sN-SzcvjFcDNdZ5CY-ERIGDaMCxKtKrhQZ0IYGHQo8v6Mc3AzcpEAtX_gm1ePEsxsHT82Wg
Gỗ HDF được nhận xét là có độ bền cao hơn MDF hay MFC

Ưu điểm của tủ bếp HDF

  • Khả năng chống ẩm rất tốt, rất thích hợp trong những môi trường ẩm thấp như nhà bếp
  • Tủ bếp cứng cáp, chắc chắn, trọng lượng nặng, bề mặt nhẵn mịn.
  • Do đặc tính về chất liệu mà tủ bếp HDF cũng có giá trị thẩm mỹ cao hơn các dòng tủ bếp MDF, MFC.

Qua bài viết này, chúng ta có thể thấy được, để đem lại một bộ tủ bếp gỗ công nghiệp đẹp, hiện đại, độ bền cao thì khâu chọn chất liệu vô cùng quan trọng. Hãy kết nối ngay với hotline của Halegroup 0912.112 885 để được đội ngũ KTS tư vấn và hướng dẫn tận tình nhé!