Nên mua sofa da hay sofa nỉ ?

Đối với các hộ gia đình việc sở hữu một chiếc sofa phòng khách là việc không hề xa lạ, một chiếc sofa cho không gian phòng khách thêm sang trọng, là nơi gia đình có thể cùng nhau quây quần trò chuyện, vui chơi, giải trí. Nhưng làm sao để lựa chọn được một chiếc sofa phòng khách  phù hợp cho gia đình mình thì không phải là dễ từ kiểu dáng cho đến chất liệu. Đặc biệt là việc phân vân giữa sofa da và sofa nỉ thường khiến chủ nhà phải đau đầu, suy nghĩ đắn đó trước khi đưa ra lựa chọn. Vậy chúng cũng nhau tìm hiểu nên chọn sofa da hay sofa nỉ cho gia đình mình nhé !

 

Sofa da

Đặc điểm chung nhất của những bộ sofa da chính là diện mạo sang trọng và để đánh giá về độ trang trọng, sofa da có phần nhỉnh hơn.

Xét về độ đa dạng, sofa nỉ lại đem đến nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã, màu sắc trong khi sofa da đơn giản chỉ có vài màu sắc cơ bản (chủ yếu ở dạng trơn).

Tổng thể là vậy, nhưng để ra quyết định nên mua sofa nỉ hay da, ta nên đánh giá chi tiết hơn về các loại sofa da như: da thật 100%, da 50-50, da công nghiệp.

 

Nên mua sofa da hay sofa nỉ ?

 

Sofa da thật 100%

Sofa da thật 100% được xét vào loại Sofa cao cấp nhất hiện nay, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp cũng như trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

 

Sofa da công nghiệp
Sofa da công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều so với sofa da thật, bề mặt căng bóng, không thấm nước nên rất dễ lau chùi. Vì vậy gia đình có con nhỏ cũng không cần quá lo lắng khi trẻ thường xuyên nghịch ngợm quanh sofa.

 

Sofa nửa da (50-50/ sofa da 50%)
Sofa nửa da thực chất là là loại sofa có sự kết hợp giữa 2 loại da thật và da công nghiệp. Trong đó da thật được phủ ở mặt tiếp xúc (tức mặt ngồi), còn phần da công nghiệp bọc ở hông, sườn. Sofa da 50-50 tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát khi ngồi, dễ lau chùi, giá thành rẻ hơn so với sofa da thật.

 

Sofa nỉ (sofa vải)
Điểm mạnh lớn nhất của Sofa vải hay nỉ chính là giá thành. So với các chất liệu bọc khác, Sofa vải được định giá thấp hơn. Bên cạnh đó, Sofa vải/nỉ có khả năng biến hóa đa dạng màu sắc, họa tiết. Bộ sưu tập Sofa vải/nỉ vì thế rất phong phú sự lựa chọn với nhiều kiểu hoa văn khác nhau, từ trẻ trung đến sang trọng. Điểm cộng thứ 3 cho Sofa vải (Sofa nỉ) chính là khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn so với sofa da nên thoáng mát hơn, không bị rít, bí.

 

Nên mua sofa da hay sofa nỉ ? - Ảnh minh hoạ 2

 

Tuy sofa nỉ có rất nhiều điểm mạnh nhưng nó lại có một nhược điểm nghiệm trọng đó chính là khả năng thấm hút. Khả năng thấm hút của sofa nỉ thật đáng kinh ngạc, nổi bật hơn bất kì loại sofa nào. Việc thấm hút nhanh khiến sofa rất dễ bẩn (đặc biệt đối với vải nỉ) phải vệ sinh thường xuyên, thậm chí phải thay mới với những vết ố màu quá lớn như: coca, cafe, tương ớt, mực…. Do đó, dù giá thành rẻ hơn nhưng chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng lại cao hơn.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất, làm từ gỗ tự nhiên, có tổng kho tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng trên toàn quốc. Chúng tôi nghiên cứu và phát triển những xu hướng mới về nội thất, để phù hợp cho mọi không gian. HALE Việt Nam chuyên Thiết Kế và thi công nội ngoại thất . Chúng tôi luôn mong muốn mang nhà đẹp đến với mọi miền đất nước!

 

HALE VIETNAM

Showroom Hale Furniture TP.HCM
Địa chỉ: 306 – 308 Hồ Học Lãm, P An Lạc, Bình Tân, TPHCM
Showroom Hale Furniture Biên Hòa
Địa chỉ: 823 – 825 Phạm Văn Thuận, P Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai.
Hotline: 0912 112 885 (Mr Tấn)
E-mail: phamtan0912112885@gmail.com
Website: www.halegroup.vn

Nhận xét