3 yếu tố trong phong thủy cần quan tâm khi chọn tủ quần áo Vũng Tàu

Trong xây dựng nhà cửa và trang trí nội thất của người phương Đông, phong thủy là một vấn đề luôn được quan tâm. Trong đó sẽ bao gồm nhiều yếu tố như vị trí, màu sắc, thiết kế,... Vậy nếu muốn chọn tủ quần áo Vũng Tàu cho không gian nhà ở thì cần chú ý những gì? Hãy cùng nội thất Hale tìm hiểu kỹ hơn thông qua những thông tin bổ ích trong bài viết. 

1. Yếu tố thiết kế

Trong phong thủy, mệnh của gia chủ sẽ có sự phù hợp với màu sắc và thiết kế khác nhau. Nếu lựa chọn phải những màu tương khắc thì sẽ không may mắn. Các màu sắc phù hợp với các mệnh tương ứng bao gồm:
  • Mệnh Kim: trắng, xám và ghi. Ngoài ra thì mệnh Kim có thể chọn màu thuộc mệnh Thổ vì chúng tương sinh. 
  • Mệnh Mộc: xanh lục. Trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, bạn có thể lựa chọn thêm màu sắc trong mệnh Thủy. 
  • Mệnh Thủy: đen, xanh biển. Kim sinh Thủy, màu sắc thuộc mệnh Kim đem đến nhiều may mắn.
  • Mệnh Thổ: vàng, nâu. Hỏa sinh Thổ, bạn hãy chọn thêm màu mệnh Hỏa. 
  • Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím. Mộc sinh Hỏa, cân nhắc và chọn màu thuộc mệnh Mộc sẽ đem đến nhiều may mắn cho mệnh Hỏa.
phong-thuy-dat-tu-quan-ao-vung-tau
Lựa chọn thiết kế phù hợp

Bên cạnh đó, thiết kế của tủ quần áo Vũng Tàu nên theo hướng đơn giản, không nên có quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Đặc biệt nếu bạn lựa chọn các tủ có nhiều gương lớn hoặc hình ảnh phong thủy cấm kỵ sẽ dễ đem đến nhiều vận xui. 

2. Hướng đặt tủ áo quần Vũng Tàu phù hợp

Hướng đặt tủ quần áo sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như phong thủy của căn phòng. Tùy vào thiết kế tủ sẽ có cách đặt khác nhau đem lại may mắn. 

Hướng đặt tủ quần áo có gương

Nếu tủ quần áo Vũng Tàu có gương thì cần chú ý vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của gia chủ. Hướng đặt phù hợp sẽ bao gồm:
  • Hướng Bắc: đường công danh sẽ được hanh thông. 
  • Hướng Đông: cải thiện sức khỏe tốt cho gia chủ.
  • Đông Nam: đem đến tài lộc và may mắn.
phong-thuy-dat-tu-quan-ao-vung-tau
Cách đặt tủ quần áo có gương và không gương hợp phong thủy
 

Hướng đặt tủ quần áo không gương

Nếu tủ có thiết kế không gương, bạn nên đặt tủ quần áo nằm ở hướng Đông hoặc Nam. Đây chính là hướng mà ánh sáng mặt trời chiếu vào. Về lưng tủ thì nên đặt hướng Tây và Bắc. Như vậy thì mới kéo về nhiều năng lượng may mắn từ ánh mặt trời, đem đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. 

3. Những điều cấm kỵ khi đặt tủ quần áo

Một số không gian sẽ khó đặt được tủ quần áo như mong muốn của mình. Bạn có thể điều chỉnh cho chúng được phù hợp nhất với nhà ở. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số điều cấm kỵ không nên phạm phải. 

Không hướng tủ quần áo có gương vào giường

Tuyệt đối không để cho hình ảnh của chiếc giường phản chiếu trên gương tủ. Như vậy thì trong giấc ngủ, bạn sẽ cảm thấy nặng nề, thậm chí là mơ thấy ác mộng. 

Tránh đặt tủ đối diện giường

Việc đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ sẽ là cho không gian trở nên chật hẹp, tốn diện tích. Ngoài ra với hướng tủ như trên sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy nặng nề, giấc ngủ không được trọn vẹn. 

Không để tủ quần áo ở đầu giường

Trong phong thủy thì đây cũng là một hướng không tốt để đặt tủ quần áo. Ở đầu giường nên trống, không có bất cứ một vật nào to lớn chắn bên trên. Theo quan niệm của người xưa, vị trí này sẽ khiến sức khỏe bị giảm sút.

Tủ quần áo đối diện cửa

Hướng đặt này sẽ khiến cho tài lộc bị hao mòn. Hướng cửa tủ đối diện với cửa nhà/phòng là một trong các điều cần tránh khi thiết kế nội thất. 
phong-thuy-dat-tu-quan-ao-vung-tau-4
Những điều cấm kỵ khi đặt tủ quần áo

Như vậy thì những vị trí đặt tủ quần áo Vũng Tàu phù hợp với phong thủy đã được Hale chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết. Nếu bạn muốn tìm kiếm một thiết kế tủ phù hợp với phong cách kiến trúc nhà ở của mình thì hãy đến với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình và chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng tìm kiếm được sản phẩm chất lượng nhất.