Tủ bếp Laminate là gì, khi nào nên chọn tủ bếp Laminate

Tủ bếp Laminate là gì ? Chúng ta cần hiểu rõ trước khi lựa chọn tủ bếp này.

Tủ bếp Laminate là loại tủ bếp gỗ công nghiệp hoặc nhựa PVC với lớp phủ Laminate, nghĩa là chất liệu lõi bên trong là gỗ MDF lõi xanh chống ẩm hoặc nhựa PVC, tên gọi Laminate là tên lớp phủ bề mặt bên ngoài của cánh tủ, thùng tủ. Laminate giúp chống nước, trống trầy, và làm đẹp cho tủ bếp. Laminate là lớp phủ cao cấp, tốt hơn Melamine và giá cũng cao hơn. 

Laminate có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn, nhiều màu đơn sắc và màu vân gỗ, vậy nên tính thẩm mĩ cũng cao hơn Melamine.
Tủ bếp MDF phủ Laminate hoặc tủ bếp nhựa phủ Laminate là loại tủ bếp cao cấp, có thiết kế hiện đại được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.
Chất liệu laminate được phát minh ra đời vào năm 1992 bởi 2 người Mỹ tên là Daniel J.O'Conor và Herbert A.Faber, và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới.

Cấu tạo Laminate gồm 3 lớp:

1. Lớp bảo vệ trong
2. Lớp phim vân gỗ hoặc màu
3. Lớp giấy nền
Với cấu trúc này, Laminate rất bền, chống nước tốt, có thời gian sử dụng lên đến trên 50 năm nếu bảo quản tốt.

cau tao laminate

Tủ bếp Laminate thông thường được bảo hành 1,2 năm, tuy nhiên 1 số đơn vị chuyên nghiệp, thi công tốt như Hale Việt Nam sẽ bảo hành cho khách hàng 3 năm để khách yên tâm sử dụng.
Lý do Hale Việt Nam bảo hành lâu hơn là do chất lượng sản xuất, thi công của Hale chuẩn hơn, chính xác tuyệt đối, nước khó thấm vào bên trong, khó gây hư hỏng hơn.
Đối với tủ bếp Melamine, bạn nên chọn loại tủ bếp gỗ công nghiệp MDF lõi xanh là khá tốt rồi, chỉ nên chọn lõi nhựa PVC nếu cần chống mối mọt.
 
tu bep laminate
Tủ bếp Laminate
 

Giá tủ bếp Laminate có cao không?

Giá tủ bếp Laminate cao hơn Melamine 1 chút nhưng bù lại bạn sẽ nhận được chất lượng tốt hơn, tính thẩm mĩ cao hơn, độ bền cao hơn.
Đó cũng là lý do ngày này số lượng khách hàng chọn tủ bếp Laminate thay vì Melamine nhiều hơn, chỉ thêm vài triệu đồng để nâng cấp lên tủ bếp Laminate tốt hơn hẳn.
Giá tủ bếp trên và tủ bếp dưới khoảng 7-8tr/m dài tuỳ chất liệu lõi và tuỳ thiết kế, bạn có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá chi tiết hơn cho căn bếp nhà bạn.


Cách bảo quản tủ bếp Laminate:

Dù dùng loại tủ bếp nào thì bạn cũng cần bảo quản tốt để tủ bếp luôn đẹp, bền để sử dụng lâu dài. Tủ bếp Laminate cũng vậy.
Tủ bếp Laminate cũng sẽ bị hư hỏng do thấm nước sau 1 thời gian dài sử dụng.
Dù đã chống nước rất tốt nhưng sau rất nhiều lần sử dụng có nước chảy xuống, vẫn có 1 lượng nhỏ nước thấm vào bên trong, nhiều lần như vậy, sau nhiều năm sử dụng thì cánh tủ sẽ dễ bị cong vênh và hư hỏng.
Vậy nên, để hạn chế hư hỏng, cần tránh để nước chảy xuống cánh tủ, và nhanh chóng lau khô nếu lỡ để nước chảy xuống cánh tủ tủ bếp dưới, vì cánh tủ là nơi tiếp xúc nước nhiều nhất.