Cách để bố trí chiếc sofa phù hợp với không gian phòng khách

Ghế sofa là một phần không thể thiếu trong không gian nội thất phòng khách. Thế nhưng để bố trí ghế sofa trong phòng khách làm sao để trở nên khoa học hơn thì đó hoàn toàn không phải là chuyện đơn giản. Vậy làm thế nào để bố trí sofa theo đúng cách để phù hợp với không gian phòng khách hơn nhé? Hãy cùng Hà Lê đi tìm câu trả lời ngay nhé.

1. Đặt sofa ở bức tường dài nhất
Việc đặt sofa ở bức tường dài nhất là khiến cho không gian phòng khách trở nên cân đối hơn. Cùng với đó, bạn có thể đặt những bức tranh lớn hoặc những vật trang trí lớn lên phần tường ở phía trên của ghế sofa khiến cho không gian bớt cảm giác trống trải và mang tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, nếu ngôi nhà của bạn là nhà ống thì đặt sofa ở bức tường dài nhất chính là cách đặt sofa khoa học nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng tuân theo nguyên tắc này mà hãy linh hoạt tùy vào cấu trúc của phòng khách và ngôi nhà để đặt ghế sofa ở vị trí sao cho phù hợp.

tim hieu ghe sofa ni co uu nhuoc diem gi 1
 

2. Phòng khách nhỏ, nên chọn một bộ sofa góc
Sử dụng những bộ ghế sofa góc là cách thức để tối ưu không gian cho phòng khách nhỏ. Hiện nay có hai kiểu ghế sofa phòng khách phổ biến đó là ghế sofa chữ U và ghế sofa chữ L. Trong đó, ghế sofa chữ L thường được phổ biến với phòng khách nhỏ hẹp hơn là ghế sofa chữ U.

Những chiếc ghế sofa góc này có thể tối ưu diện tích ngôi nhà bạn một cách hoàn hảo. Chỉ cần một bộ ghế sofa góc chữ L, một chiếc bàn trà nhỏ; đã có ngay một phòng khách gọn gàng và tươm tất rồi.

3. Chú ý đến kích thước và kiểu dáng sofa
Tùy thuộc vào diện tích phòng khách mà bạn có thể chọn những chiếc ghế sofa có kích thước sao cho phù hợp.

Việc lựa chọn một bộ ghế sofa có kích thước tiêu chuẩn sẽ mang lại sự hài hòa cho cả không gian. Ngoài ra, nội thất phòng khách không chỉ có ghế sofa mà còn kết hợp với bàn trà; kệ tivi mà một số những đồ dùng trang trí khác. Vì thế bạn cần chọn ghế sofa đảm bảo hài hòa với những món đồ khác nữa.

Chiều dài ghế phù hợp với bề dọc căn phòng. Chiều rộng sẽ bằng hoặc thấp hơn một nửa bề dọc, vuông góc với ghế sofa. Với phòng có diện tích nhỏ thường chọn kích thước chiều dài từ 2.4 – 2.6 m, chiều rộng trong khoảng 1.4 -1.6 m. Còn phòng có diện tích rộng hơn sẽ chọn từ 2.8 – 3.4 m hoặc 1.6 – 2 m.

4. Đảm bảo lối đi thuận tiện
Để có thể đảm bảo được lối đi thuận tiện, khi bố trí ghế sofa trong phòng khách bạn nên chú ý đến một số điều sau:

Phòng khách thông thường sẽ có 2 lối đi chính: lối đi từ cửa chính vào đến sofa và lối đi đến các cửa từ các phòng. Với trường hợp phòng khách chỉ có duy nhất một cửa lớn, việc bố trí khá đơn giản. Vị trí lý tưởng nhất đó là ưu tiên là đặt sofa thẳng cửa và gần cửa sổ.


3 ly do chon ghe sofa cho phong khach2

 

Để không gian phòng khách đẹp và hiện đại hơn, bạn hãy chọn mua ghế sofa của HALE. Sở hữu ngay những sản phẩm ghế sofa với thiết kế sang trọng, tinh tế, theo kịp xu hướng mới; đem lại cho bạn những trải nghiệm ấn tượng cho cuộc sống.

HALE với chính sách giao hàng miễn phí khi mua sản phẩm, bảo hành và hậu mãi chu đáo, hy vọng sẽ khiến khách hàng thêm hài lòng. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, an toàn cho sức khỏe người sử dụng; là những tiêu chí nổi bật của chúng tôi. Hy vọng sẽ được đón tiếp bạn tại showroom trong thời gian sớm nhất.

 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất, làm từ gỗ tự nhiên, có tổng kho tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ đồ nội thất, đồ trang trí, đồ gia dụng trên toàn quốc. Chúng tôi nghiên cứu và phát triển những xu hướng mới về nội thất, để phù hợp cho mọi không gian. HALE Việt Nam chuyên Thiết kế và thi công nội ngoại thất . Chúng tôi luôn mong muốn mang nhà đẹp đến với mọi miền đất nước!

 

HALE VIETNAM

Showroom Hale Furniture TP.HCM
Địa chỉ: 306 – 308 Hồ Học Lãm, P An Lạc, Bình Tân, TPHCM
Showroom Hale Furniture Biên Hòa
Địa chỉ: 823 – 825 Phạm Văn Thuận, P Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai.
Hotline: 0912 112 885 (Mr Tấn)
E-mail: phamtan0912112885@gmail.com
Website: www.halegroup.vn