Vì sao nên chú trọng thiết kế cửa sổ trong phòng bếp?

Căn bếp có vai trò quan trọng đối với mỗi gia đình vì đây là nơi các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày dài mệt mỏi. Trong hầu hết các thiết kế, phòng bếp luôn được chú trọng xây dựng cửa sổ. Trong bài viết này, hãy cùng Hale Group tìm hiểu về vai trò và tầm quan trọng của cửa sổ trong thiết kế phòng bếp.
 

Tại sao cần phải thiết kế phòng bếp có cửa sổ?

Ngày nay, phòng bếp có cửa sổ là một trong những thiết kế đang rất được ưa chuộng bởi sự hiện đại, vừa giúp tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên lại vừa ngăn chặn được mùi đồ ăn bám vào vật dụng. 
 
https://lh4.googleusercontent.com/AJPbBH3OpQBcNC8UPe-V_gXLFDpiqRztyMx3ECgQKJdNqVLe5cLIVR7llEmbh_UJrT5MNKN-W05qU6qIhkcLMQ1jVGuAcSli9d7WjZ5-ka0hGjb5Mn76whk3G1P-Z3cFefOK_uIMoFoa1kCEe-eoGA
Các thiết kế phòng bếp của Hale Group luôn chú trọng đến việc xây dựng cửa sổ

Trong hầu hết các thiết kế phòng bếp, các kiến trúc sư luôn chú trọng vào hệ thống cửa sổ bởi phòng bếp là nơi ở sâu trong nhà nên thường xuyên gặp phải tình trạng bí bách, khó chịu. Do đó, nếu không gian bếp được thiết kế cửa sổ sẽ giúp căn phòng được thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, với thiết kế phòng bếp có cửa sổ, mùi đồ ăn khó chịu sẽ bay đi để đón những cơn gió mát mẻ và căn bếp cũng trở nên khô ráo hơn.

Ánh sáng từ các cửa sổ ngăn chặn tình trạng ẩm mốc, hạn chế sự xâm nhập của mối mọt. Từ đó giúp nâng cao tuổi thọ của các loại tủ bếp.

Hơn nữa, phòng bếp được thiết kế với các ô cửa sổ sẽ tạo được hiệu ứng thị giác, giúp không gian nhà bếp gia đình bạn được rộng mở hơn.
 
https://lh5.googleusercontent.com/_bkvNPyPd_V9_dDNCGuVLfycCv7arMihq3fAcmt_1HNl7P71YzDY9MLbRGBxY38q8OlR-BB14pQBsb-pTlWzNUz5WxoF_Tlq5pSMYjRKptuJnNb23OkqjonH9yAAbDpWAlB7ER1ZoCZRqmPlvpenbg
Phòng bếp với cửa sổ giúp không gian thông thoáng hơn
 

Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp có cửa sổ

Phòng bếp có cửa sổ mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp cũng như phong thủy tốt cho căn bếp nhà bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý những vấn đề sau đây trong thiết kế tủ bếp có cửa sổ.

Hướng đặt cửa sổ
Xác định được hướng đặt cửa sổ rất quan trọng trong thiết kế nhà bếp, vì nó liên quan trực tiếp đến lượng gió và ánh sáng nhận được. Trong thiết kế phòng bếp và tủ bếp, nên đặt cửa sổ ở hướng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Bởi ánh sáng tự nhiên mang đến một không  gian khô thoáng mà việc mở cửa ban ngày cũng tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện đáng kể.

Theo nhiều người, hướng đông là hướng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và dịu nhẹ nhất. Mặt khác, nên tránh hướng cửa sổ là hướng Tây Bắc vì theo phong thủy hướng này không tốt. Bên cạnh đó, hướng Tây lại tạo ra nguồn ánh sáng quá lớn, tạo ra sự nóng bức cho căn bếp.

Hơn nữa, khi thiết kế cửa sổ nên hướng ra những nơi có cây xanh, không khí trong lành để đón vượng khí vào nhà.

Kích thước cửa sổ
Kích thước cửa sổ cần được thiết kế sao cho cân đối và hợp lý với không gian bếp. Điều này vừa thu hút vượng khí lại vừa đảm bảo thẩm mỹ cho căn bếp gia đình bạn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/oe_KPyDOpKecsNOmon-2JG5hPwkRjw68Vrb2dP4S83HScX0THDDuHJ0BqWRFajOM32IuH33vkJNXTeoFKdJERzZN6JTnbpBID7RAQgrDoMwOF8BrcEWSkDZkdCpKDkZQnR6z-VbPcG2DicX7Udg9KSLWdkBD5DkY0HNKmC9lG6nJADzFZ0ysGCdw
Kích thước và hình dáng của cửa sổ nên được bố trí hài hòa với không gian

Hình dáng cửa sổ
Hình dáng của cửa sổ có thể thiết kế theo sở thích của gia chủ. Nhưng cần phải đồng bộ với tủ bếp và không gian phòng bếp để tạo sự hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Đơn vị thiết kế phòng bếp uy tín trên thị trường

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường nội thất, Hale Group đã là một cái tên không còn xa lạ với nhiều người. Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực thiết kế phòng bếp Bình Dương, đơn vị còn lấy được thiện cảm của khách hàng ở nhiều công trình nội thất khác như phòng ngủ, phòng khách, căn hộ, tủ bếp….

Bên cạnh chất lượng thi công chuẩn đẹp, giá cả phải chăng, Hale Group còn được yêu thích bởi sự tinh tế, lắng nghe tâm lý khách hàng.

Ở bài viết này đã giải thích rõ tầm quan trọng của cửa sổ trong hệ thống phòng bếp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm được nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn có được nhiều ý tưởng hay hơn khi xây dựng tổ ấm cho gia đình mình.