Phân loại tủ bếp. Đơn vị thiết kế tủ bếp tại Củ Chi.

Tủ bếp được xem là linh hồn của căn bếp, là thiết bị nội thất giúp bạn dễ dàng thực hiện những món ăn ngon, đem đến cho gia đình những cảm giác ấm áp. Thế nhưng liệu bạn đã biết phân biệt những loại tủ bếp trên thị trường hiện nay. Hãy cùng theo dõi qua bài viết này nhé.
 

Phân loại các loại tủ bếp trên thị trường hiện nay.

 

Phân loại theo phong cách.

Như nhiều món nội thất khác, tủ bếp cũng có sự đa dạng về phong cách thiết kế đảm bảo phù hợp với mọi gian bếp. Xét về phong cách, tủ bếp gia đình được phân chia thành 3 phong cách chính: Cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Tùy vào từng phong cách, tủ bếp sẽ có những đặc trưng khác nhau về chất liệu, màu sắc và khả năng ứng dụng riêng biệt.

Điểm chung nhất của 3 phong cách thiết kế tủ bếp này là luôn đảm bảo 3 khu vực: chậu rửa, nấu nướng và khu vực lưu trữ. Dù chúng đi theo phong cách nào, bắt buộc phải được chia thành 3 khu vực chính như trên.

Với những không gian nhà bếp theo phong cách hoài cổ, có diện tích rộng rãi thì tủ bếp cổ điển, tân cổ điển là lựa chọn hợp lý. Đối với những không gian bếp có diện tích khiêm tốn thì mẫu tủ bếp theo phong cách hiện đại với kiểu dáng vuông vức, gọn gàng thích hợp hơn cả.
 

Phân loại theo chất liệu.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại tủ bếp khác nhau như: tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp MDF phủ melamine, tủ bếp hợp kim nhôm, tủ bếp cánh kính…Nhưng chung quy lại, có hai loại tủ bếp chính là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp.

Tủ bếp gỗ tự nhiên được làm hoàn toàn từ các thân cây gỗ như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, căm xe, óc chó…
Tủ bếp gỗ công nghiệp được sử dụng gỗ và keo hay hoá chất kết hợp với gỗ vụn để làm ra các tấm gỗ như: MFC, MDF, Acrylic…
 
https://lh4.googleusercontent.com/FugXZhERkIyxXK9J6_4YoNLF2Tuz_3HhHFs0NRMAmbgbv-QSdCC8C7-TICRJNlQg0PF8d4dttB6smfea_J65ZAbtyk0sgWuzjX7hE5a-sOVP7TSrZLH1FYsTdkENBZmBY7mJXnEA
Tủ bếp gỗ MDF phủ acrylic

Tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà gia đình bạn có thể lựa chọn chất liệu cho phù hợp.

Phân loại theo hình dáng.

Dựa theo hình dáng, tủ bếp được chia thành các loại tủ bếp khác nhau nhữ tủ bếp chữ I, chữ L, chữ G, chữ U…

Tủ bếp chữ I, chữ L.
Là dạng tủ bếp đơn giản, thích hợp trong những không gian nhà bếp nhỏ hẹp.  Đa số các nhà với diện tích khiêm tốn như chung cư thường hay sử dụng những kiểu tủ bếp này.

Ưu điểm của các loại tủ bếp này là đơn giản, giúp mở rộng không gian đáng kể, đem lại thuận tiện cho người dùng khi thao tác, di chuyển. Bên cạnh đó, các loại tủ bếp chữ I, chữ L cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/kTBsiq-Zh-untfIXvd9GWK8b3ksixhjf8ikrzVsWhpH-lfVmQPPiI05bVT9UUQqP7gxIrGr4j0XpcxKd8HXSTgmm8EwvdhkEft2EhQaRpIBtNLpYNr8OsEK1sBQOLP4k4vA7tRPS
Tủ bếp chữ L tiết kiệm diện tích

Tủ bếp chữ U.
Tủ bếp chữ U gồm ba bề mặt cùng lối vào thông thoáng với khoảng nấu nướng ở giữa. Do đó, giúp bạn dễ dàng di chuyển và thao tác. Bên cạnh đó, kiểu tủ bếp này sẽ “hô biến” không gian nhà bếp bạn trở nên sang trọng hơn.

Tuy nhiên, kiểu tủ bếp chữ U chỉ thích hợp với những không gian nhà bếp rộng rãi hay những ngôi biệt thự.


Đơn vị nào thiết kế tủ bếp củ chi chuyên nghiệp?

Nếu bạn đang băn khoăn với câu hỏi này thì Halegroup chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là nội thất tủ bếp, HaleGroup là một đơn vị có tiếng về thiết kế tủ bếp với hơn 350 dự án lớn nhỏ trên các tỉnh thành khác nhau.

Với những thiết kế sang trọng, thông minh, đơn vị đã được nhiều khách hàng tin tưởng với độ hài lòng lên đến 95%.

Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để phân biệt các loại tủ bếp. Nếu cần thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với Halegroup để được giải đáp.