Mobihome là gì? So sánh mobihome và nhà truyền thống

Dù đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng mobihome là vẫn loại hình nhà ở khá mới mẻ với người Việt Nam. Ở bài viết này,hãy cùng Halegroup tìm hiểu về loại nhà này.

Nhà Mobihome là gì?

Mobilehome còn được gọi với tên gọi khác là mobile house. Đây là một kiểu nhà thông dụng, phổ biến ở Mỹ bởi tính cơ động và tiện lợi. Xét về hình thức bên ngoài, mobihome được thiết kế với nội thất đầy đủ như một ngôi nhà thực thụ.
Điều làm nên khác biệt của mobihome chính là sự linh hoạt, có thể di chuyển được. Chính vì vậy, đây là mô hình nhà ở được nhiều dân Mỹ ưa chuộng khi phải di chuyển đến các tiểu bang khác nhau.
 
https://lh5.googleusercontent.com/GSEiOXTrNeRx_m2yjgPnbEce4F_wJBnronQk8O9DctnJGUaNDoYJU5ZAr7MXTmpzBCOkiHES4xKPl9uRtLPKQ-Zt6yP3gOY8b8MSm9pMLq5TKA7rj4mrDOCU2kw1J5K5mG7tg9GD7KiwHFNP83YrtdfqdV43uJxELrZweAKaSIFI5Mn8j0zFiRxsZ_abgg
Mobihome là một kiểu nhà rất phổ biến ở Mỹ

So sánh nhà mobihome và nhà truyền thống

Để có được cái nhìn tổng quan hơn về nhà mobihome và nhà truyền thống. Mời bạn tham khảo phần so sánh dưới đây.

Cấu tạo

Nhà mobihome được làm từ khung thép với tiêu chuẩn chịu lực. Bên cạnh đó, còn sử dụng các vật liệu nhẹ là chủ yếu, và có thể tái sử dụng lần sau.
Trong khi đó, nhà truyền thống lại có khung nhà từ bê tông, cốt thép. Các vật liệu xây dựng chủ yếu là cát, đá, xi măng.

Sự tiện lợi

Nhà ở loại hình mobihome được sản xuất tại nhà máy. Điều này giúp dễ dàng kiểm soát chất lượng. Bên cạnh đó, mobihome còn có tính cơ động cao, có thể lắp ráp, di chuyển linh hoạt. Mặt khác, điểm tiện lợi của nhà truyền thống chính là tuổi thọ lâu dài và là loại hình nhà ở được sử dụng phổ biến.

Chức năng

Nhà mobihome thường được sử dụng để làm các homestay, quán cafe, nhà hàng. Trong khi đó nhà truyền thống được dùng để làm nhà ở và các công trình dân dụng cố định.

Thời gian thi công

Nhà mobihome có thời gian thi công nhanh chóng, đôi khi chỉ mất vài ngày đến vài tuần tùy vào diện tích. Mặt khác, nhà truyền thống phải mất thời gian thi công lâu hơn vì cần phải làm móng chắc chắn.

Chi phí

Vì thời gian thi công nhanh chóng nên nhà mobihome sẽ có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với nhà truyền thống.

Ứng dụng của nhà mobihome

Do đặc tính tiện lợi, nhỏ gọn, thiết kế độc đáo, mới lạ, mobihome hiện đang là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các hình thức kinh doanh như homestay, quán cafe, nhà hàng…
Các mẫu mobihome có thời gian thi công nhanh chóng, dễ dàng lắp đặt, chi phí lại thấp, không chỉ giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí mà còn giúp thu hồi vốn nhanh.
 
https://lh4.googleusercontent.com/tRE0QZyuvnssXfGzHvo4GozghF4VO5Qx3Fmj-v7QuYzGDv5tPn3kMhWRCPgkutyDn4p30zn_ph5f3z8Yt9KSHLRZIk9ULppeqDfkaR4zy2ogClDPZvVTDQDiG3NqKPJv_X3NyctMUq0OVggjfkLOAKpKhYPeTqRaIf9Vms5CjBN51DZiITg79Q4SMTqGeQ
Mobihome với ứng dụng trong dịch vụ kinh doanh cafe

Đơn vị thiết kế mobihome uy tín        

Chính vì tính mới lạ, ít phổ biến nên ở thị trường Việt Nam cũng ít đơn vị thiết kế nhà ở loại hình này. Halegroup là một trong những đơn vị thiết kế mobihome đầu tiên được nhiều khách hàng đánh giá cao với những sản phẩm cao cấp, tiện nghi và có độ bền lên đến 50 năm.
Đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm, đội kỹ thuật sản xuất trình độ cao, HaleGroup hứa hẹn sẽ đem đến cho quý khách hàng những mẫu nhà mini Mobihome đẹp nhất, tiện nghi nhất và có tuổi thọ cao.
Hãy gọi ngay hotline  0912.112 885  để được tư vấn và hướng dẫn tận tình!