Điểm danh 5 sai lầm cần tránh khi thiết kế căn hộ nhỏ

Ngoài những ưu điểm vốn có, căn hộ còn có một điểm bất cập chính là diện tích khá nhỏ. Do đó, bạn phải khéo léo để tối ưu diện tích. Tham khảo ngay 5 lưu ý dưới đây để không vô tình biến căn hộ của bạn thêm phần chật chội.

1 Không đủ ánh sáng
Ánh sáng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Việc căn hộ thiếu ánh sáng sẽ giúp cho căn phòng trở nên chật chội và hầm bí. Hãy xây dựng thêm các cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, ánh sáng nhân tạo từ đèn điện cũng nên được kết hợp hài hòa.
Với những không gian căn hộ nhỏ, gia chủ cần hạn chế các vách ngăn không cần thiết để đảm bảo ánh sáng có thể lan tỏa đến mọi ngóc ngách bên trong căn nhà. Không gian mở hoặc vách ngăn bằng kính là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này.
 
https://lh4.googleusercontent.com/xrWrj7TraL5TuZr3hKbd1vYsCx6PCIn6zG6gUOv7lvi3bKjfOF6mICK-maqiVnAFCfUEHf5GOUV4RHRAHaggKjndnOwRwVBNJ6ZvSDJUZkkktxFOpdRCG8oz4b-szEXssjYqFVvpUVKDMICafDs3lrMxabFul7cfS0RsTRyATTVe_ylyG-B9sNQLocQJ3g
Ánh sáng rất cần thiết cho không gian căn hộ

2 Sử dụng màu sắc không phù hợp

Khi lựa chọn màu sắc cho căn hộ, gia chủ nên ưu tiên chọn những gam màu sáng, trung tính để giúp không gian thêm phần thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đặc biệt là màu trắng, màu này giúp bắt sáng không gian hiệu quả, tạo hiệu ứng thị giác tốt, nới rộng không gian.
Không nên sử dụng quá nhiều màu tối vì sẽ làm căn phòng thêm phần u ám, chật hẹp. Bên cạnh đó, tường và trần khác màu cũng làm hẹp không gian hơn. Sử dụng cùng tone màu cho các mảng tường và trần đem đến cảm giác không có sự ngăn cách giữa các không gian. Điều này giúp cho căn phòng thêm phần rộng rãi hơn.
 
https://lh5.googleusercontent.com/KWJFrtgf7Kzp-Pr4UWTzcVSds2pUtTBUIhZeIwO7YWj7zkuyD_kVU-GCqJFODxIUapRCfbTaqgRjkZU5JvJuveuaVeD1RKTR8YqCix9xvaLI9qe49uxZO_6BoSYVuZGSjbi_fZ73gUmnUniZjz6zMpWRikycNBx3cSbSwRIEm3bATHECwlQL-UrHh5Wx5Q
Màu sắc nên được kết hợp hài hòa

3 Bày trí quá nhiều nội thất

Đối với những căn hộ nhỏ hẹp, việc bày trí quá nhiều đồ nội thất chỉ khiến không gian thêm phần chật chội và bí bách. Trong trường hợp này, gia chủ nên ưu tiên sử dụng những đồ nội thất thích hợp, với kích thước vừa phải.
Những món đồ nội thất thông minh cũng nên lưu ý. Những món đồ này sẽ giúp không gian thêm phần gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.

4 Sử dụng các món đồ nội thất không chân

Có thể bạn không chú ý nhưng những chiếc giường hay ghế sofa không chân sẽ không khiến không gian rộng hơn chút nào. Thay vào đó hãy sử dụng những thiết bị nội thất có chân để lộ khoảng trống bên dưới. Điều này giúp căn phòng thêm phần thanh thoát và thoáng đãng.

5 Thảm nhỏ và họa tiết không phù hợp

Việc đặt một chiếc thảm giúp không gian nhà bạn thêm phần ấn tượng hơn. Ngoài ra chúng cũng giúp ngăn cách các không gian với nhau. Tuy nhiên, kích thước thảm nên hợp lý. Thảm quá nhỏ hoặc quá to đều không phù hợp với không gian căn hộ.
 
https://lh5.googleusercontent.com/FpIxiOwnZJ8Mpl58YcKspCETHETMYzU76tYN0q5kLVacMe6vdmUY9rO7ujH5D1x3IvB3bcgWeTvMhxmhAucplRCieiRJ8BXkowcIfxHgHCZHil7y8xmTET0pf0KUqJC5sGu7IfexuwsPid0aUjsvtqiERcR27rWxusXaCs3UomDceBb_P2Gn4-t94Og7zg
Thảm phù hợp giúp không gian thêm phần ấn tượng

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để tối ưu diện tích khi thiết kế căn hộ. Nếu có nhu cầu thiết kế căn hộ Bình Tân nói riêng hay HCM nói chung, đừng quên kết nối với hotline 0912.112 885  của Halegroup hoặc địa chỉ:368 Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2, TP.HCM