So sánh tủ bếp MDF phủ Melamine và phủ Laminate

Tủ bếp MDF phủ Melaminetủ bếp MDF phủ Laminate đều là dòng tủ bếp MDF thuộc phân khúc tủ bếp hiện đại với những thiết kế đẹp và độ bền khá tốt, tuy nhiên chúng ta cần hiểu rõ 2 loại tủ bếp này để có lựa chọn hợp lý cho tủ bếp nhà mình.

Thực ra đây là 1 loại tủ bếp MDF lõi xanh, nhưng khác nhau ở lớp phủ bề mặt bên ngoài.

Chúng ta cùng so sánh để hiểu hơn về 2 loại tủ bếp này nhé:
 
Thông tin so sánh Tủ bếp MDF phủ Melamine Tủ bếp MDF phủ Laminate
Lớp phủ Phủ Melamine
Bề mặt Melamine là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine. Loại keo này được dùng để tăng độ bền cho sản phẩm, tăng khả năng chống cháy, chống ẩm mốc và chống thấm cho các sản phẩm nội thất. Bề mặt Melamine còn có tên gọi khác là tấm phủ Melamine hay giấy Melamine. Melamine cũng có loại có khả nắng chống trầy xước.
Phủ Laminate
Bề mặt Laminate là bề mặt chuyên dùng để phủ lên các cốt gỗ ván dăm, ván MDF, ván HDF nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho các sản phẩm nội thất gỗ. Bề mặt Laminate bao gồm 3 lớp: lớp Overlay, lớp Decorative paper, lớp Kraft paper được chế tạo theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate). Bề mặt Laminate sẽ làm tăng khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, vi khuẩn,....cho sản phẩm nội thất gỗ.
Khả năng chống thấm, chống mối mọt tốt hơn Melamine 1 chút.
Lõi MDF lõi xanh MDF lõi xanh
Tính thẩm mĩ Ít màu, ít màu vân gỗ hơn Laminate Đa dạng màu sắc, kiểu vân gỗ hơn Melamine.
Mô phỏng nhiều mẫu vân gỗ tự nhiên đẹp mắt như vân gỗ anh đào, vân gỗ sồi, gỗ thông, gỗ óc chó,...
Giá thành
  • Giá thành tương đối rẻ
  • Giá thành cao hơn Melamine

Như vậy, nhìn chung bạn có thể thấy, Laminate tốt hơn Melamine 1 chút, đẹp hơn 1 chút và giá cũng cao hơn.

Tuy nhiên giá tủ bếp phủ Laminate không cao hơn nhiều, mỗi mét dài chỉ cao hơn khoảng 500.000đ, như vậy 1 bộ tủ bếp chỉ cao hơn khoảng 3,4 triệu đồng. Vậy nên bạn không nên quá quan trọng vấn đề chi phí mà nên lựa chọn loại tủ bếp phù hợp và bạn thích.

tubeplaminate22 (1)
Tủ bếp Laminate

tubeplmelamine0
Tủ bếp Melamine


Cả 2 loại tủ bếp đều thuộc dòng tủ bếp MDF lõi xanh, chống nước tốt, có độ bền cao. Thời gian sử dụng của 2 loại tủ bếp này lên đến 10 năm hoặc hơn nếu bảo quản tốt.

Đặc biệt, với chất lượng thiết kế thi công tủ bếp của Hale Việt Nam, dù chọn tủ bếp Melamine hay tủ bếp Laminate, bạn đều được sở hữu 1 bộ tủ bếp đẹp, hiện đại, và có độ bền cao với thời gian bảo hành 3 năm để bạn yên tâm sử dụng.

Chúng tôi có xưởng sản xuất trực tiếp với hệ thống máy hiện đại, tự động hoá 100% giúp chính xác và hoạn thiện, bộ tủ bếp thực tế chuẩn như thiết kế, đem đến cho quý khách hàng 1 bộ tủ bếp hoàn hảo.